Hoa Kỳ: Biến động lớn về số lượng DUC

19:00 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà khai thác dầu của Hoa Kỳ cho biết, chỉ trong vài tháng đã cạn kiệt hàng tồn kho của các giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thành (DUC) và trong bối cảnh phản ứng khoan chậm hơn, số lượng DUC hoạt động ở các khu vực dầu mỏ lớn của nước này đã giảm xuống còn 2.381 giếng vào tháng 6/2021, mức thấp nhất kể từ năm 2013.
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảmHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảm
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớnHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớn
Hoa Kỳ: Biến động lớn về số lượng DUC
Trong vài tháng qua, Hoa Kỳ đã cạn kiệt hàng tồn kho của các giếng khoan nhưng chưa hoàn thành (DUC). Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tổng số DUC nằm ngang ở các vùng Permian, Eagle Ford, Bakken, Niobrara và Anadarko cộng lại đã giảm xuống còn 4.510 giếng vào cuối tháng 6. Điều đó có nghĩa là đã giảm 1.800 giếng so với mức đỉnh 6.340 vào tháng 6/2020 và suy giảm trung bình 150 giếng mỗi tháng trong 12 tháng qua. Lần cuối cùng quy mô hàng tồn kho ở mức này là vào nửa cuối năm 2018.

Tuy nhiên, tổng số DUC 'chết' hoặc giếng đã được khoan hơn 24 tháng trước đó và vẫn chưa hoàn thành. Bằng chứng thực nghiệm cho thấy rằng hơn 95% giếng khoan thường được hoàn thành trong vòng 2 năm đầu tiên, và do đó xác suất của những giếng đã hơn 2 năm tuổi được hoàn thành thời điểm hiện tại là thấp. Do đó, việc bao gồm các DUC 'chết' để đánh giá hoạt động trong tương lai hoặc dự báo sản lượng thường mang tính đầu cơ nhiều hơn.

DUC thực đã giảm trên tất cả các lưu vực dầu lớn, với khu vực Anadarko là ngoại lệ duy nhất. Ở kỷ Permi, chỉ còn khoảng 1.550 DUC hoạt động tính đến cuối tháng 6 giảm 37% so với 2.470 giếng trong cùng tháng năm ngoái. Do hoạt động của giàn khoan ở Permian vẫn mạnh mẽ hơn kể từ khi bắt đầu suy thoái do Covid-19 gây ra, tổng số lượng tồn kho DUC trực tiếp đã không trở lại mức năm 2013, như trường hợp của tất cả các lưu vực khác cộng lại.

Mức tồn kho DUC hoạt động của Permi hiện tại tương đương với quý II và III năm 2019. Nam Texas, Eagle Ford và Bakken chỉ còn lại 300 DUC còn hoạt động. Mức độ như vậy trong hai vở kịch chất lỏng tiên phong này đã không được ghi nhận kể từ năm 2010. Số lượng DUC tồn kho ở khu vực Niobrara giảm xuống còn 310, mức thấp nhất kể từ năm 2013.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto