Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảm

10:02 | 01/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu khí ở Hoa Kỳ đã giảm 3 giàn trong tuần này, tổng số giàn khoan hiện có là 488 giàn, tăng 237 giàn so với cùng thời điểm năm ngoái, nhưng giảm mạnh so với 790 giàn hoạt động trước đại dịch.
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớnHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớn
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu khí tăng, bất chấp sự biến động của giá dầuHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu khí tăng, bất chấp sự biến động của giá dầu
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảm
Số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ đã giảm 2 giàn xuống còn 385 giàn. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần này, số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ đã giảm 2 giàn xuống còn 385 giàn. Số giàn khoan khí đốt giảm 1 để hạ cánh xuống còn 103. Số lượng giàn khoan khác vẫn giữ nguyên.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 23/7 đã giảm 200.000 thùng/ngày trong tuần xuống mức trung bình 11,2 triệu thùng mỗi ngày. Sản lượng vẫn ở mức gần 2 triệu thùng/ngày so với trước đại dịch.

Tổng số giàn khoan của Canada trong tuần này đã tăng 4 giàn khoan dầu, hiện có 153 giàn khoan đang hoạt động, tăng 108 giàn khoan so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp sự sụt giảm về số lượng giàn khoan trong tuần này, số lượng giàn khoan trong lưu vực Permi đã tăng thêm 1. Với 243 giàn khoan, tổng số giàn khoan của Permi hiện nay cao hơn 119 giàn so với thời điểm này năm ngoái.

Số lượng chênh lệch Frac do Primary Vision cung cấp cho thấy các đội khai thác đã tăng 1 trong tuần kết thúc vào ngày 23/7, lên đến 243 giàn. Số lượng chênh lệch tỷ lệ ước tính số lượng đội hoàn thiện đang hoàn thiện các giếng khoan trước đó. Số phân số này đã tăng hơn 111 giàn trong năm cho đến nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quế Chi