Hàn Quốc ngày càng phụ thuộc vào dầu thô của Ả Rập Xê-út

10:06 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hàn Quốc ngày càng phụ thuộc sâu hơn vào dầu thô của Ả Rập Xê-út với các lô hàng dầu tiếp tục tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp.
Ấn Độ sẽ xem xét kỹ đề xuất áp giá trần với dầu NgaẤn Độ sẽ xem xét kỹ đề xuất áp giá trần với dầu Nga
Rosneft tham gia vận chuyển dầu trước lệnh cấm vận của EURosneft tham gia vận chuyển dầu trước lệnh cấm vận của EU
Hàn Quốc ngày càng phụ thuộc vào dầu thô của Ả Rập Xê-út
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hàn Quốc đã nhập khẩu 30,65 triệu thùng dầu thô từ Ả Rập Xê-út trong tháng 9, tăng 30,3% so với 23,53 triệu thùng nhận được vào một năm trước. Con số này đã đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp tăng so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu được công bố vào ngày 18/10 bởi Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc cho thấy.

Trong ba quý đầu năm, các lô hàng dầu từ Ả Rập Xê-út đến Hàn Quốc đã đạt tổng cộng 254,65 triệu thùng, chiếm 32,6% tổng lượng nhập khẩu nguyên liệu thô của các nhà máy lọc dầu là 781,29 triệu thùng trong 9 tháng đầu năm, theo tính toán của S&P Global Commodity Insights cho biết.

Trong khi các nhà máy lọc dầu của châu Âu đang nỗ lực tìm kiếm nhiều nguồn cung dầu thô khác để thay thế dầu thô Urals của Nga thì Hàn Quốc và một loạt các nhà máy lọc dầu châu Á khác dự kiến ​​sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn cung từ Trung Đông.

"Saudi Aramco, cũng như các nhà sản xuất lớn khác của Trung Đông đã hiểu được tầm quan trọng của khách hàng và thị trường châu Á ảnh hưởng như thế nào đến tài chính của họ", nhà quản lý tại một nhà máy lọc dầu lớn của Hàn Quốc cho biết.

Gần đây, Ả Rập Xê-út được cho là đã cung cấp cho hầu hết các khách hàng châu Á - đặc biệt là các nhà máy lọc dầu ở Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản - khối lượng dầu thô kỳ hạn đầy đủ cho tháng 11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc