Giải pháp xử lý những đơn đặt dầu của Nga mà bị hủy

07:01 | 30/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Hai 28/3 rằng các đơn đặt dầu của Nga mà bị hủy sẽ được thay thế bằng các hợp đồng với các nước Đông Nam Á.
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - NgaGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - Nga
Giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơnGiá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn
Bắt đầu xây dựng dự án mỏ khí đốt Bột Hải mớiBắt đầu xây dựng dự án mỏ khí đốt Bột Hải mới
Đức: Độc lập về năng lượng đồng nghĩa với chi phí cao hơnĐức: Độc lập về năng lượng đồng nghĩa với chi phí cao hơn
Giải pháp xử lý những đơn đặt dầu của Nga mà bị hủy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là cách ông bình luận về tuyên bố của Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng Đức sẽ từ bỏ hoàn toàn than và dầu nhập khẩu của Nga. Scholz cho biết điều này có thể diễn ra rất nhanh chóng. Khi được hỏi về quyết định này có thể ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu từ dầu mỏ của Nga, đặc biệt nếu có nhiều quốc gia noi gương Đức hơn, ông Peskov nói:

"Có một thị trường ở Đông Nam Á, ở phía Đông. Chắc chắn, việc bỏ thầu dầu của Nga sẽ được bù đắp bằng hợp đồng thầu từ các nước phía Đông ấy."

Thậm chí quan chức Điện Kremlin này không loại trừ khả năng "một ít khối lượng dầu sẽ bị mất đi".

"Nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi nhắc lại một lần nữa, xét cho cùng, thị trường thế giới đa diện hơn nhiều so với thị trường châu Âu. Tuy nhiên, tất nhiên, thị trường châu Âu là thị trường cao cấp nhất", ông nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tóm lại: "Có thể có một số" lượng dầu “mất đi”, tuy nhiên, dầu của Nga sẽ nhận được một số cơ chế bù đắp".

Vào tháng 3, Ủy ban châu Âu đã đưa ra kế hoạch để các nước EU giảm 67% sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga vào cuối năm nay do tình hình ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh