Đức: Độc lập về năng lượng đồng nghĩa với chi phí cao hơn

14:34 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 27/3, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết quyết định trở nên độc lập hơn về năng lượng của Đức do khủng hoảng Nga và Ukraine, nước này sẽ phải chấp nhận chi phí năng lượng cao hơn.
Tổng thống Ukraine kêu gọi các nhà sản xuất năng lượng tăng sản lượngTổng thống Ukraine kêu gọi các nhà sản xuất năng lượng tăng sản lượng
Thế giới Thế giới "điên đảo" trước lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga và Yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
Đức: Độc lập về năng lượng đồng nghĩa với chi phí cao hơn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức công bố kế hoạch nhanh chóng cắt giảm phụ thuộc vào năng lượng Nga, song vẫn cảnh báo hậu quả nặng nề nếu áp cấm vận dầu khí lập tức.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck hôm 25/3 cho biết, nước này dự kiến cắt giảm một nửa lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào mùa hè và gần như chấm dứt nhập khẩu dầu của Moskva vào cuối năm nay.

Theo Phó thủ tướng Habeck, Đức có thể giảm một nửa nhu cầu sử dụng than đá Nga "trong những tuần tới". Ông ước tính Đức sẽ không còn phụ thuộc vào khí đốt của Nga vào giữa năm 2024, nếu mọi chuyện thuận lợi.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hồi đầu tuần cũng cảnh báo việc ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga quá vội vã có thể khiến hàng trăm nghìn người thất nghiệp và gây ra suy thoái kinh tế.

Thủ tướng Olaf Scholz trao đổi với đài truyền hình công cộng ARD rằng, việc giữ cho các nhà máy điện hạt nhân của Đức hoạt động lâu hơn sẽ không giúp ích được gì cho các nhà máy điện hạt nhân của Đức, nhưng ông lưu ý rằng thời gian thực hiện kế hoạch thoát khỏi than của nước này còn phụ thuộc vào tốc độ đạt được trong việc mở rộng năng lượng tái tạo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto