Tổng thống Ukraine kêu gọi các nhà sản xuất năng lượng tăng sản lượng

07:15 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 26/3 đã kêu gọi các nước sản xuất năng lượng tăng sản lượng khiến Nga không thể sử dụng sự giàu có về dầu khí của mình để "tống tiền" các quốc gia khác.
Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trướcGiá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trước
Tổng thống Ukraine kêu gọi các nhà sản xuất năng lượng tăng sản lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phát biểu tại hội nghị quốc tế Diễn đàn Doha thông qua liên kết video, Tổng thống Ukraine Zelenskiy cho biết các quốc gia như Qatar có thể đóng góp vào sự ổn định của châu Âu. "Họ có thể làm nhiều điều để khôi phục công lý. Tương lai của châu Âu phụ thuộc vào nỗ lực của bạn. Tôi yêu cầu bạn tăng sản lượng năng lượng để đảm bảo rằng mọi người ở Nga hiểu rằng không quốc gia nào có thể sử dụng năng lượng làm vũ khí và tống tiền thế giới".

Cuộc xâm chiếm kéo dài một tháng vào Ukraine của Nga, nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu, đã làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng và tăng cường giám sát việc các nước Liên minh châu Âu phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu.

Zelenskiy cũng cho biết không quốc gia nào được bảo hiểm trước những cú sốc do gián đoạn nguồn cung cấp lương thực xảy ra do Nga xâm lược đất nước của ông. Ukraine là một trong những nước sản xuất ngũ cốc lớn nhất thế giới.

"Các thị trường trên thế giới vẫn chưa vượt qua được hậu quả của đại dịch, từ những cú sốc về giá thực phẩm. Không ai được bảo hiểm trước những cú sốc này và bạn không thể được bảo hiểm nếu khan hiếm thực phẩm", ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy