Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trước

15:26 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 13/3, giá dầu giảm khi bắt đầu phiên giao dịch kéo dài đà giảm của tuần trước, khi một quan chức Mỹ cho biết Nga đang có dấu hiệu sẵn sàng có các cuộc đàm phán với Ukraine.
Nga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khíNga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khí
Giải pháp Giải pháp "bất đắc dĩ" của Tổng thống Joe Biden khi phải đối mặt với áp lực giá dầu
Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trước
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau giảm 1,82 USD, tương đương 1,6%, xuống 110,85 USD / thùng vào lúc 6h47. Giá dầu thô WTI giao sau giảm 2,41 USD, tương đương 2,2%, xuống 106,92 USD / thùng.

Cuộc xâm chiếm của Nga vào Ukraine vào cuối tháng 2, mà Moscow gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt" đã làm chao đảo thị trường năng lượng trên toàn cầu. Dầu Brent tuần trước đã giảm 4,8% sau khi chạm mức 139,13 USD vào ngày 7/3. Dầu thô của Mỹ đã ghi nhận mức giảm hàng tuần là 5,7% sau khi chạm mức cao 130,50 USD vào ngày 7/3. Cả hai hợp đồng đều chạm đỉnh giá đó lần cuối vào năm 2008.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cuộc đàm phán Nga-Ukraine hiện chưa diễn ra nhưng sẽ tiếp tục vào hôm 14/3.

Ông Peskov đưa ra bình luận sau khi cố vấn Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết Ukraine và Nga đang tích cực tiến hành các cuộc đàm phán vào 13/3.

Cũng vào hôm 13/3, Nga cho biết họ đang trông cậy vào Trung Quốc để giúp nước này chống chịu đòn kinh tế từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc chiến ở Ukraine, nhưng Hoa Kỳ cảnh báo Bắc Kinh không nên đồng thuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto