Nga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khí

03:05 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga kêu gọi Ấn Độ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của đất nước đang bị trừng phạt, đồng thời quan tâm đến việc mở rộng mạng lưới bán hàng của các công ty Nga tại nền kinh tế lớn thứ ba châu Á.
Mặc dù dầu của Nga rẻ “khủng khiếp” nhưng khách hàng châu Á vẫn cứ xa lánhMặc dù dầu của Nga rẻ “khủng khiếp” nhưng khách hàng châu Á vẫn cứ xa lánh
Ukraine đã làm gì để yêu cầu Nga bồi thường tổn thất khí đốt và cơ sở hạ tầng bị phá hủy?Ukraine đã làm gì để yêu cầu Nga bồi thường tổn thất khí đốt và cơ sở hạ tầng bị phá hủy?
Nga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khí
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nền kinh tế Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với cuộc xâm chiếm Ukraine của Moscow.

Một số đồng minh phương Tây đã khuyến khích Ấn Độ lên án hành động của Nga ở Ukraine, sau khi New Delhi bỏ phiếu trắng chống lại Moscow - nhà cung cấp vũ khí lâu đời tại Liên Hợp Quốc.

"Xuất khẩu dầu và sản phẩm dầu mỏ của Nga sang Ấn Độ đã đạt 1 tỷ USD và có nhiều cơ hội rõ ràng để tăng con số này", Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm 11/3.

"Chúng tôi quan tâm đến việc thu hút hơn nữa đầu tư của Ấn Độ vào lĩnh vực dầu khí của Nga và mở rộng mạng lưới bán hàng của các công ty Nga tại Ấn Độ", Phó thử tướng Nga - Novak nói với Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ Hardeep Singh Puri.

Hoa Kỳ trong tuần này đã đưa lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga và Anh cho biết họ sẽ loại bỏ chúng vào cuối năm, những quyết định được cho là sẽ tiếp tục phá vỡ thị trường năng lượng toàn cầu, nơi Nga là nhà xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai.

Các công ty nhà nước của Ấn Độ nắm giữ cổ phần trong các mỏ dầu và khí đốt của Nga, trong khi các đơn vị của Nga bao gồm Rosneft (ROSN.MM) sở hữu phần lớn cổ phần trong nhà máy lọc dầu Nayara Energy của Ấn Độ. Một số công ty Ấn Độ cũng mua dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy