Ukraine đã làm gì để yêu cầu Nga bồi thường tổn thất khí đốt và cơ sở hạ tầng bị phá hủy?

07:41 | 12/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Chúng tôi ghi lại tất cả những sự việc này, và trong thời gian tới chúng tôi sẽ yêu cầu kẻ gây hấn bồi thường".
Giá khí đốt tại châu Âu giảm xuống dưới 1.400 USD lần đầu tiên kể từ đầu thángGiá khí đốt tại châu Âu giảm xuống dưới 1.400 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng
Brazil: Các nhà vận chuyển đường ống dẫn khí có nhu cầu và năng lực để thực hiện các khoản đầu tư lớnBrazil: Các nhà vận chuyển đường ống dẫn khí có nhu cầu và năng lực để thực hiện các khoản đầu tư lớn
Nga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở UkraineNga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở Ukraine
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nayĐường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Ukraine đã làm gì để yêu cầu Nga bồi thường tổn thất khí đốt và cơ sở hạ tầng bị phá hủy?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà điều hành truyền dẫn khí đốt Ukraine (GTSOU) đã đưa ra một cơ chế tính toán tổn thất khí đốt và cơ sở hạ tầng bị phá hủy do quân đội Nga gây hấn với các yêu cầu bồi thường sau đó, Serhiy Makogon - người đứng đầu GTSOU cho biết.

Hôm thứ Năm 10/3, ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã đưa ra một cơ chế tính toán những tổn thất khí đốt này cũng như thiệt hại về cơ sở hạ tầng để yêu cầu Nga bồi thường trong tương lai,”.

"Chúng tôi ghi lại tất cả những sự việc này, và trong thời gian tới chúng tôi sẽ yêu cầu kẻ gây hấn bồi thường", người đứng đầu nhà điều hành cho biết thêm.

Ngoài ra, Makogon cho biết công ty vẫn chưa thể bắt đầu xác định vị trí hư hỏng và sửa chữa như thế nào đối với đường ống dẫn khí chính Kramatorsk-Donetsk-Mariupol do quân đội Nga liên tục pháo kích.

Ông nói: “Chúng tôi phải đợi cho đến khi qua Hội Chữ thập đỏ, hoặc qua một số thỏa thuận khác, chúng tôi mới có thể có cơ hội để nghiên cứu thiệt hại.

Ông nói hơn 30 trạm phân phối khí đốt đã không thể hoạt động do các cuộc pháo kích của Nga ở một số khu vực, khiến hàng nghìn hộ gia đình Ukraine không có khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto