Brazil: Các nhà vận chuyển đường ống dẫn khí có nhu cầu và năng lực để thực hiện các khoản đầu tư lớn

15:56 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường khí đốt tự nhiên của Brazil đang trải qua những thay đổi lớn khi nhà độc quyền trước đây là Petrobras rút khỏi phân khúc trung và hạ nguồn, mở ra không gian cho các công ty tư nhân.
Brazil: Khuyến khích tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh hạn hánBrazil: Khuyến khích tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh hạn hán
Brazil: Các nhà bán lẻ nhiên liệu yêu cầu chính phủ cắt giảm pha trộn ethanol trong xăngBrazil: Các nhà bán lẻ nhiên liệu yêu cầu chính phủ cắt giảm pha trộn ethanol trong xăng
Brazil: Các nhà vận chuyển đường ống dẫn khí có nhu cầu và năng lực để thực hiện các khoản đầu tư lớn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một động thái quan trọng cho việc mở cửa được chính phủ theo đuổi, gã khổng lồ dầu mỏ Petrobras đã bán các nhà vận chuyển đường ống dẫn khí đốt Transportadora Associada de Gás (TAG) cho Engie-CDPQ và Nova Transportadora do Sudeste (NTS) cho Brookfield.

Một chu kỳ đầu tư mới đã được bắt đầu, trong một phong trào có hậu quả rộng rãi và lâu dài cho đất nước. Từ ngành giao thông vận tải có vai trò quan trọng trong quá trình mở cửa này. Các cổ đông có nhu cầu và khả năng tài chính để thực hiện các khoản đầu tư lớn mà lĩnh vực này yêu cầu. Có một vectơ rõ ràng về sự mở đầu, về sự gia nhập của các tác nhân mới thực sự cho thấy rằng con đường đó là đúng đắn và vững chắc.

Hợp đồng được ký gần đây giữa Tradener và YPFB rất quan trọng, TBG đóng vai trò là tiền thân của quá trình tiếp cận năng lực từ các bên thứ ba. Khi một đại lý (như Tradener) xuất hiện, hoạt động ngay cả trong lĩnh vực điện. Ngoài ra còn có trường hợp của Delta Energia, đã tham gia với nhà máy nhiệt điện William Arjona, ở Mato Grosso do Sul bằng cách sử dụng một sản phẩm mới hàng ngày từ TBG, cho phép đồng bộ hóa việc vận chuyển với các công ty ONS [nhiệt điện.

Những thách thức chính ở phía trước: Các kế hoạch. Mục tiêu chính trong ngắn hạn là cho phép tiếp cận rộng rãi và không phân biệt đối xử với các khách hàng mới, chẳng hạn như hai khách hàng đã đề cập trước đây và sáu khách hàng từ TAG.

Luật tư nhân hóa Eletrobras quy định việc ký hợp đồng bắt buộc 8GW đối với các nhà máy nhiệt điện ở nhiều vùng khác nhau của đất nước vào năm 2026. Khi có cơ hội cho một dự án mới, đòi hỏi một mạng lưới mới, cơ quan phải kêu gọi xây dựng một đường ống kết nối điểm này với điểm khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto