Brazil: Khuyến khích tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh hạn hán

03:00 | 30/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Brazil hôm 25/8 cho biết, họ đang xem xét triển khai các biện pháp vào tháng tới để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ít năng lượng hơn, vì đợt hạn hán tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ đã ảnh hưởng đến sản xuất điện, làm tổn thương các doanh nghiệp nông thôn.
Brazil: Khuyến khích tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh hạn hán
Chính phủ Brazil xem xét triển khai các biện pháp vào tháng tới để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ít năng lượng hơn. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Ý tưởng của chương trình là khen thưởng những người tiêu dùng có nỗ lực giảm tải, góp phần tăng độ an toàn và giảm chi phí phát điện", Bộ trưởng năng lượng điện Brazil Christiano Vieira cho biết tại một cuộc họp báo.

Trước đó, Reuters đã báo cáo rằng các biện pháp này nhằm mục đích giảm phụ tải điện của đất nước xuống 10% và giảm nhu cầu đối với hệ thống 7.000 megawatt để tránh tiết kiệm năng lượng, theo một nguồn tin.

Các quan chức tại cuộc họp báo cho biết chi tiết của kế hoạch vẫn đang được làm việc.

Bento Albuquerque, Bộ trưởng Mỏ và Năng lượng cho biết, chưa có quỹ nào được trích lập để đưa kế hoạch vào hoạt động. Ông cho biết chính phủ vẫn đang làm việc trên cơ sở không phân bổ năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto