Đức: Điện mặt trời trên mái nhà có thể cung cấp đủ năng lượng cho 4 triệu hộ gia đình vào năm 2036

03:05 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo tính toán của công ty E.ON và tổ chức tư vấn Energy Brainpool, việc xây dựng các tòa nhà dân cư mới ở Đức mang lại tiềm năng lớn cho việc triển khai năng lượng mặt trời.
Năng lượng tái tạo chiếm 16,8% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thốngNăng lượng tái tạo chiếm 16,8% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống
Thanh tra các dự án năng lượng tại 6 tỉnh miền Trung- Tây NguyênThanh tra các dự án năng lượng tại 6 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên
Đức: Điện mặt trời trên mái nhà có thể cung cấp đủ năng lượng cho 4 triệu hộ gia đình vào năm 2036
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Nếu mỗi ngôi nhà đơn lập, nhà liền kề và nhà liền kề mới được xây dựng trong vòng 15 năm tới đều được trang bị hệ thống quang điện (PV) trên mái nhà, thì những ngôi nhà này có thể tạo ra tổng cộng 78 terawatt giờ (TWh) điện xanh trong giai đoạn này”. Công ty E.ON cho biết.

Chỉ riêng trong năm 2036, các hệ thống mái nhà mới này có thể tạo ra tổng cộng 10,38 TWh, đủ điện để đáp ứng nhu cầu điện hàng năm của hơn 4,1 triệu hộ gia đình trung bình.

Filip Thon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh năng lượng của E.ON tại Đức cho biết: "Tiềm năng quang điện cho các hệ thống mái là rất lớn. Trong vòng 15 năm tới, các hệ thống năng lượng mặt trời trên những ngôi nhà mới xây có thể tiết kiệm tổng cộng 44 triệu tấn CO2". Ông nói thêm rằng vẫn còn rất nhiều khu vực phù hợp nhưng chưa được sử dụng trước đây trên nhiều tòa nhà dân cư và thương mại hiện có có thể được sử dụng thêm.

Chính phủ quốc gia đã đề xuất trong thỏa thuận liên minh của mình để sử dụng năng lượng mặt trời trên mái nhà là bắt buộc đối với các tòa nhà thương mại mới, và thiết lập chúng "như một quy tắc" đối với các tòa nhà tư nhân mới. Đức hiện đang sản xuất khoảng 9% điện năng tiêu thụ từ các tấm pin mặt trời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto