Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - Nga

08:16 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm trong phiên giao dịch đầu ngày 29/3, kéo dài mức thua lỗ so với phiên trước do triển vọng nhu cầu nhiên liệu giảm mạnh khi Thượng Hải đóng cửa để kiềm chế sự gia tăng các vụ COVID, khi Ukraine và Nga tiến tới các cuộc đàm phán hòa bình.
Giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơnGiá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn
Giá dầu giảm khi Thượng Hải đóng cửa để kiềm chế sự gia tăng COVIDGiá dầu giảm khi Thượng Hải đóng cửa để kiềm chế sự gia tăng COVID
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Hoa Kỳ chạm mức thấp 103,46 USD / thùng ngay sau khi mở cửa và giảm 2,09 USD, tương đương 2% xuống 103,87 USD / thùng, sau khi giảm khoảng 7% vào hôm 28/3.

Giá dầu thô Brent giao sau đã sẵn sàng mở cửa thấp hơn khoảng 3 USD, cũng sau khi trượt khoảng 7% trong phiên trước đó.

Ukraine và Nga sẽ gặp nhau tại Istanbul vào hôm 29/3 cho cuộc đàm phán hòa bình đầu tiên sau hơn hai tuần. Các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga sau khi nước này tiến quân vào Ukraine đã cắt giảm nguồn cung dầu và đầu tháng này đã đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong 14 năm.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt" nhằm giải giáp quốc gia láng giềng.

Giải tỏa lo ngại về nguồn cung thắt chặt, việc Thượng Hải đóng cửa hai giai đoạn trong 9 ngày dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết, trung tâm tài chính của nước này chiếm khoảng 4% lượng dầu tiêu thụ của Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy