Giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn

22:39 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 9 USD / thùng vào hôm 28/3 do lo ngại gia tăng về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn ở Trung Quốc, sau khi trung tâm tài chính Thượng Hải đóng cửa để hạn chế sự gia tăng của nhiễm trùng COVID-19.
Giá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của NgaGiá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của Nga
Giá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cungGiá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung
Giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau giảm xuống mức 111,17 USD / thùng và được giao dịch giảm 9,02 USD, tương đương 7,4%, ở mức 111,63 USD / thùng vào lúc 1403 GMT. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Hoa Kỳ giảm 8,88 USD, tương đương 7,8%, ở mức 105,02 USD sau khi chạm mức thấp 104,75 USD.

Hy vọng hòa giải trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine có thể bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ vào 29/3 cũng đè nặng lên giá cả.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng tâm lý lạc quan hơn khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC + sẽ họp vào 31/3 để thảo luận về kế hoạch tăng 432.000 thùng / ngày đối với hạn ngạch sản xuất.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities cho biết: Tập đoàn cho đến nay đã từ chối các yêu cầu đẩy nhanh tăng sản lượng để giảm bớt nguồn cung dầu thô thắt chặt, ít có khả năng tăng sản lượng dầu với tốc độ nhanh hơn so với những tháng gần đây.

Các nhà phân tích cho biết thâm hụt nguồn cung đang giảm dần, với khối lượng dầu thô giao ngay trong tháng 4 của Nga dự kiến ​​sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua. Dòng chảy dầu thô của Nga ít bị ảnh hưởng trong tháng 3 do hầu hết khối lượng đã được ký hợp đồng trước khi xảy ra xung đột.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc từ chối các đơn đặt hàng đối với dầu của Nga sẽ được thay thế bằng các hợp đồng từ các nước Đông Nam Á.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy