Giá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của Nga

08:43 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô giảm 2% vào hôm 24/3 sau khi Liên minh châu Âu (EU) không thể đồng ý về kế hoạch tẩy chay dầu của Nga, đồng thời theo báo cáo rằng xuất khẩu từ cảng Caspian Pipeline Consortium (CPC) của Kazakhstan có thể tiếp tục một phần.
Yêu cầu bảo đảm giá xăng dầu trong nước bám sát giá thế giớiYêu cầu bảo đảm giá xăng dầu trong nước bám sát giá thế giới
Giá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cungGiá dầu tăng 5% do gián đoạn đường ống ở Caspi làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung
Giá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ đồng ý tại một hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày bắt đầu vào hôm 23/3 để cùng mua khí đốt tự nhiên khi họ tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga, với một số người nói rằng họ sẽ không tuân thủ yêu cầu của Moscow về việc mua dầu và khí đốt bằng đồng rúp.

Nhưng các nước EU vẫn còn chia rẽ về việc có nên trừng phạt trực tiếp dầu khí của Nga hay không, một động thái đã được Hoa Kỳ thực hiện.

Giá dầu Brent giao sau giảm 2,57 USD, tương đương 2,1% xuống 119,03 USD / thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,59 USD tương đương 2,3% xuống 112,34 USD. Vào hôm 23/3, cả hai điểm chuẩn đều đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng Ba.

Việc Nga tiến quân vào Ukraine hôm 24/2 đã khiến EU cam kết cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga bằng cách tăng cường nhập khẩu từ các nước khác và nhanh chóng mở rộng năng lượng tái tạo.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đề nghị Kyiv hỗ trợ quân sự mới và điều động thêm binh sĩ tới sườn phía đông của nó khi London và Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow.

Nhưng nếu không có lệnh cấm vận của EU đối với dầu Nga, nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho rằng các lệnh trừng phạt khó có thể có tác động lớn đến thị trường dầu.

Khi EU vẫn chia rẽ về việc áp đặt các lệnh cấm hoàn toàn đối với dầu của Nga, các nhà phân tích tại Rystad Energy cho biết Ấn Độ và Trung Quốc có thể nhập khẩu nhiều thùng của Nga hơn để tăng sản lượng sản phẩm tinh chế của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto