Giải pháp mới cho việc giảm phát thải ròng

03:11 | 24/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai tuần trước, Big Oil đã phải chịu một loạt thất bại trước các nhà hoạt động khí hậu theo đường lối cứng rắn.
Giải pháp mới cho việc giảm phát thải ròng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Exxon Mobil (-2,56%) đã mất 3 ghế hội đồng quản trị trước Engine số 1, một công ty hàng đầu của các nhà hoạt động, trong một chiến dịch ủy quyền tuyệt đẹp. Engine số 1 nói với Financial Times rằng Exxon sẽ cần phải cắt giảm sản lượng nhiên liệu hóa thạch để công ty có thể định vị được thành công lâu dài.

Không dưới 61% cổ đông của Chevron (-3,77%) đã bỏ phiếu để cắt giảm hơn nữa lượng khí thải tại cuộc họp nhà đầu tư thường niên của công ty một tuần trước, bác bỏ hội đồng quản trị của công ty đã kêu gọi các cổ đông bác bỏ nó.

Trong khi đó, một tòa án Hà Lan đã ra lệnh cho Royal Dutch Shell (-5,26%) cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính khó hơn và nhanh hơn so với kế hoạch trước đó.

Trước đó, Shell đã cam kết cắt giảm 20% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và bằng không vào năm 2050. Tòa án ở The Hague xác định điều đó là chưa đủ tốt và đã yêu cầu cắt giảm 45% vào năm 2030 so với năm 2019 theo các cấp độ.

CNBC đã báo cáo rằng, Shell đang xem xét bán cổ phần của mình trong mỏ dầu lớn nhất của Hoa Kỳ, trị giá tới 10 tỷ USD.

Một tuần trước, Giám đốc điều hành Shell - Ben van Beurden tuyên bố, sẽ "vượt qua thử thách" trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn và cam kết đẩy nhanh các kế hoạch cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính theo lệnh tòa vào tháng trước.

Shell có kế hoạch bán bất động sản đắc địa và mở rộng các khoản đầu tư vào carbon thấp hơn, bao gồm cung cấp cho khách hàng sạc xe điện, hydro, năng lượng từ gió và năng lượng mặt trời, nhiên liệu sinh học sẽ không chỉ làm giảm sản lượng dầu mà còn hỗ trợ nhu cầu năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, các đồng nghiệp của Shell đã đề xuất một chiến lược rất khác: Giảm lượng khí thải mà không nhất thiết phải cắt giảm sản lượng dầu khí.

Tại hội nghị năng lượng CERAWeek by IHS Markit năm nay, chủ đề quan trọng nổi lên tại hội nghị là Big Oil không muốn tập trung quá nhiều vào việc cắt giảm sản lượng dầu và khí đốt, mà là giảm thiểu tác động của khí thải carbon và khí nhà kính.

Ngành công nghiệp LNG cắt giảm phát thảiNgành công nghiệp LNG cắt giảm phát thải
G7: Kế hoạch mới về mục tiêu không phát thải ròngG7: Kế hoạch mới về mục tiêu không phát thải ròng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto