Giá xăng giao sau của Mỹ giảm gần 10% do lo ngại suy thoái

13:40 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến giá xăng giao sau của Mỹ giảm 9,7% vào thứ Ba 5/7, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong 16 tuần - một động thái có thể hạ nhiệt giá nhiên liệu bán lẻ và hoàn thành mục tiêu mà Nhà Trắng đã đề ra.
Các chủ tàu vẫn sẵn sàng chở dầu của Nga vì lợi nhuận lớnCác chủ tàu vẫn sẵn sàng chở dầu của Nga vì lợi nhuận lớn
Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơiNa Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi
Giá xăng giao sau của Mỹ giảm gần 10% do lo ngại suy thoái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần chỉ trích ngành dầu mỏ về giá nhiên liệu, khi gần đây nhất là ngày Chủ nhật ông đã thúc giục các chủ trạm xăng "hạ giá mà bạn đang bán tại trạm bơm".

Giá xăng giao sau của Mỹ giảm 9,7% xuống còn 3,329 USD/gallon, cùng với mức giảm 8,93 USD/thùng của giá dầu thô Mỹ giao sau.

Giá xăng dầu trên toàn cầu đã tăng do nhu cầu cao, thiếu hàng xuất khẩu của Trung Quốc và công suất lọc dầu toàn cầu giảm do cấm vận liên quan đến đại dịch. Giá cả cũng tăng cao hơn do các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga vì cuộc tấn công Ukraine.

Theo trang web GasBuddy, giá xăng dầu duy trì sự sụt giảm, giá bán lẻ có thể giảm tới 65 cent/gallon. Mức trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng không chì là 4,80 đô la vào thứ Ba 5/7, giảm từ mức 4,88 đô la một tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto