Giá xăng của Mỹ giảm từng ngày kể từ giữa tháng 6

18:55 | 24/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự sụt giảm này có thể sẽ tiếp tục khi mùa lái xe kết thúc. Ở mức hiện tại, giá xăng tại trạm bơm vẫn cao hơn 23% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Trung Quốc giảm giá xăng dầu bán lẻTrung Quốc giảm giá xăng dầu bán lẻ
Giá dầu sụt giảm do thị trường lo ngại OPEC+ cắt giảm sản lượngGiá dầu sụt giảm do thị trường lo ngại OPEC+ cắt giảm sản lượng
Giá xăng của Mỹ giảm từng ngày kể từ giữa tháng 6
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá xăng đang trên đà giảm mạnh nhất kể từ năm 2015, điều này giúp giảm bớt căng thẳng cho cả người tiêu dùng và Tổng thống Joe Biden - người đã đưa việc chống lạm phát trở thành chủ đề trọng tâm trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Giá xăng tại Mỹ đang ở mức trung bình 3,892 USD/gallon sau khi đạt mức cao kỷ lục 5,016 USD/gallon vào giữa tháng 6 và đã giảm trong 70 ngày liên tiếp, theo câu lạc bộ ô tô AAA.

Việc giảm giá này quả là một thời gian nghỉ ngơi thú vị cho người tiêu dùng sau khi chi phí nhiên liệu vào đầu mùa hè này đã buộc nhiều người từ bỏ các kỳ nghỉ lái xe và thay đổi lối sống của họ. Tổng thống Biden đã dành phần lớn nhiệm kỳ của mình vào việc giải quyết vấn đề chi phí năng lượng, ra lệnh giải phóng hàng triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược của quốc gia và khuyến khích các quốc gia khác làm như vậy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh