Giá thực phẩm trên toàn thế giới tăng lên mức cao nhất trong 10 năm

17:12 | 06/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), giá lương thực đã đạt ngưỡng đỉnh điểm mới, tăng lên mức cao nhất toàn cầu kể từ tháng 7/2011 và tăng 30% so với năm ngoái.
Tổng thống Moldova: Cuộc khủng hoảng khí đốt ở Moldova cho thấy nhiều vấn đề trong mối quan hệ với Nga
Giá thực phẩm trên toàn thế giới tăng lên mức cao nhất trong 10 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chỉ số giá lương thực FAO – chỉ số theo dõi giá quốc tế của một rổ hàng hóa thực phẩm - cho thấy trong tháng 10, giá của một rổ lương thực đã tăng 3% so với tháng trước.

Theo báo cáo, giá cả tăng do giá hàng hóa cao, nguồn cung bị gián đoạn trên toàn thế giới và nhiều nhà máy đóng cửa, cùng với những mối căng thẳng chính trị.

Chỉ số giá ngũ cốc FAO tăng 3,2%, trong khi giá lúa mì tăng 5% do sản lượng thu hoạch của các nhà xuất khẩu lớn như Canada, Nga và Mỹ giảm. Ngoài ra, tổ chức này cho thấy giá quốc tế của các loại ngũ cốc chính khác cũng đã tăng.

Giá dầu thực vật tănh mức cao nhất mọi thời đại - tăng 9,6% vào tháng 10, đánh dấu tháng tăng giá thứ tư liên tiếp. FAO cho biết: Giá dầu thực vật tăng là do sản lượng giảm ở Malaysia vì nước này đang thiếu lao động nhập cư.”

Trong khi đó, giá sữa tăng 2,5%, trong khi giá thịt giảm 0,7%, “đánh dấu lần giảm thứ ba hàng tháng. ”Sau 6 tháng tăng liên tiếp, giá đường cũng giảm 1,8% do nhu cầu toàn cầu giảm và lượng đường xuất khẩu dư thừa lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh