Giá nông sản ngày 9/3: Giá lúa mỳ quay đầu giảm sốc?

12:43 | 10/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 4 phiên tăng trần liên tiếp, giá lúa mì đã chững lại vào phiên thứ Ba và quay đầu giảm kịch sàn trong ngày hôm qua. Tổng thống Ukraine ông Zelensky cho biết, nước này không còn muốn gia nhập NATO như trước và bày tỏ quan điểm muốn trở thành trung lập, một động thái mở đường cho việc đàm phán kết thúc chiến tranh với Nga. Kỳ vọng vào việc chiến tranh sớm kết thúc và nguồn cung trở lại thị trường là yếu tố chính gây sức ép lên giá lúa mì.
Giá nông sản ngày  8/3: Giá khô đậu tương bứt tăng mạnh?Giá nông sản ngày 8/3: Giá khô đậu tương bứt tăng mạnh?
Giá nông sản ngày 7/3: Giá lúa mỳ tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp?Giá nông sản ngày 7/3: Giá lúa mỳ tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp?
Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh đấy, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) nâng dự báo tồn kho lúa mì Mỹ niên vụ 21/22 lên mức 653 triệu giạ, tăng nhẹ so với báo cáo tháng 02 nhưng trái chiều với dự đoán giảm 20 triệu giạ của thị trường, cũng góp phần khiến lực bán áp đảo hoàn toàn.

Bất chấp việc tồn kho ngô Mỹ 21/22 bị giảm mạnh dự báo về mức 1.44 tỉ giạ, thấp hơn cả dự đoán, việc lúa mì giảm sàn đã khiến giá ngô giảm đến 20 cents, tương đương 2.66% trong ngày hôm qua.

Đối với tổ hợp đậu tương, khô đậu là mặt hàng duy nhất giữ được sắc xanh, nhưng giá cũng đã giảm đến 10 USD so với mức cao nhất trong ngày.

Đậu tương quay đầu giảm mạnh gần 20 cents, dù có lúc đã tăng đến gần 40 cents trong phiên sáng, do ảnh hưởng từ diễn biến của dầu đậu. Giá dầu thô thế giới giảm mạnh hơn 10% khi tâm lý “risk-on” trở lại, khiến dòng tiền trở lại vào các thị trường tài chính khác, qua đó khiến giá dầu đậu cũng giảm hơn 2%, về mức 74.15 cents/pound.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)