Giá nông sản ngày 8/3: Giá khô đậu tương bứt tăng mạnh?

12:13 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khô đậu bất ngờ là mặt hàng dẫn dắt cả nhóm với mức tăng 3.2%, trong khi dầu đậu cũng tăng hơn 2% nhờ ảnh hưởng tích cực từ diễn biến của dầu thô. Lực mua đối với đậu tương được đẩy mạnh ngay đầu phiên nhưng diễn biến giằng co đến cuối phiên khiến giá đậu tương chỉ tăng gần 2%.
Giá nông sản ngày 7/3: Giá lúa mỳ tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp?Giá nông sản ngày 7/3: Giá lúa mỳ tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp?
Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 3/3: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?
Giá nông sản ngày 2/3: Lúa mỳ tăng mạnh trong phiên hôm qua?Giá nông sản ngày 2/3: Lúa mỳ tăng mạnh trong phiên hôm qua?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo S&P Global, giá đậu tương giao ngay tại Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục mới trong ngày hôm qua. Mức giá mới này cao hơn 3% so với tuần trước và 10% so với tháng trước. Nguyên nhân khiến giá tăng cao là do đà tăng của chi phí vận tải và nguồn cung bị thắt chặt.

Trong khi đó, lúa mì đã lần đầu tiên suy yếu sau nhiều liên tiếp tăng kịch trần. Giá lúa mì đã giằng co và biến động rất mạnh trong biên độ lên tới 200 cents. Các yếu tố cơ bản và lo ngại về thiếu hụt nguồn cung tại biển Đen đang hỗ trợ giá lúa mì tháng 05 chỉ giảm nhẹ 0.6% nhưng đối với các hợp đồng tháng xa giá đã giảm rất mạnh từ 4 – 5% sau khi Ukraine tuyên bố không còn muốn gia nhập NATO như trước.

Đối với ngô, giá cũng giằng co mạnh trong phiên tương tự như các mặt hàng khác trong nhóm nông sản, với biên độ lên đến 30 cents, nhưng đóng cửa chỉ tăng nhẹ 0.3% lên mức 753.00 cents/giạ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)