Giá nông sản ngày 13/1: Phần lớn các mặt hàng nông sản quay đầu giảm giá sau một phiên tăng mạnh

09:32 | 14/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/01, phần lớn các mặt hàng trong nhóm nông sản đều quay đầu giảm sau khi đã tăng mạnh trong phiên trước đó.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm 0.85% xuống còn 1406.25 cents/giạ. Áp lực chủ yếu lên mặt hàng đậu tương là lực bán chốt lời của các nhà đầu tư sau khi giá đã tăng mạnh trong phiên hôm qua. Đà giảm của giá được hạn chế bởi lực hỗ trợ của thông tin sản lượng đậu tương của Brazil trong niên vụ 2020/21 bị giảm dự báo và đơn hàng xuất khẩu bán gần 500,000 tấn đậu tương sang một nước giấu tên của Mỹ.

Giá khô đậu tương cũng giảm 1.78% xuống chỉ còn 457.1 USD/tấn Mỹ. Các hiệp hội nông nghiệp Argentina đã ngừng cuộc biểu tình phản đối quyết định cấm xuất khẩu ngô của nước này, giúp hoạt động bán hàng và xuất khẩu nông sản của nước này tiếp tục trở lại.

Giá dầu đậu tương giảm 1.06% xuống còn 42.18 cents/pound trước đà giảm của giá đậu tương và của thị trường dầu cọ thế giới.

Ngô là mặt hàng duy nhất tăng giá trong phiên 13/01 với mức tăng 1.4% lên 524.50 cents/giạ, tiếp tục được hỗ trợ bởi thông tin tồn kho ngô Mỹ giảm trong báo cáo WASDE của Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày hôm qua. Thêm vào đó, công ty quản lý cung ứng Conab của Brazil giảm dự báo sản lượng ngô của nước này. Mặt khác, ngành chăn nuôi Ukraine đã đề nghị chính phủ nước này đặt hạn ngạch xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung trong nước. Những thông tin trên cho thấy nguồn cung ngô thế giới đang thắt chặt, hỗ trợ giá ngô.

Giá lúa mỳ giảm 0.68% xuống còn 660.50 cents/giạ. Thông tin Bộ Nông nghiệp Nga dự kiến tăng thuế xuất khẩu lúa mỳ lên 45 Euros/tấn từ 15/03 không đủ khả năng hạn chế đà giảm của giá do lực bán chốt lời.

Sắc đỏ áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản ngay phiên mở cửa tuần này Sắc đỏ áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản ngay phiên mở cửa tuần này
Giá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnh Giá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnh
Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1 Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)