Giá năng lượng ngày 16/2: Giá khí tự nhiên bật mạnh?

13:04 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm qua trước các kỳ vọng trái chiều của thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.73% lên 93.66 USD/thùng trong khi Brent tăng 1.64% lên 94.81 USD/thùng.
Nghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởngNghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởng
Giá năng lượng ngày 15/2: Giá khí tự nhiên duy trì được sắc xanhGiá năng lượng ngày 15/2: Giá khí tự nhiên duy trì được sắc xanh
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?
Giá năng lượng ngày 16/2: Giá khí tự nhiên bật mạnh?
Giá năng lượng ngày 16/2: Giá khí tự nhiên bật mạnh

Dầu thô duy trì đà tăng trong phần lớn phiên sau khi các căng thẳng địa chính trị giữa Nga và NATO vẫn đang duy trì, sau khi NATO và Mỹ lên tiếng cảnh báo về việc Nga thực tế đang tiếp tục đang gia tăng quân đội gần Ukraine, bất chấp việc Nga tung các video clip về việc nước này đang rút bớt quân lính khỏi đảo Crimea. Thông tin này, kết hợp với Báo cáo Dầu khí hàng tuần của EIA, cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ đạt đỉnh ở mức 22.1 triệu thùng/ngày, kết hợp với tồn kho dầu tại Cushing, khu vực lưu trữ dầu để vận chuyển các hợp đồng WTI xuống mức thấp nhất kỷ lục trong vòng 7 năm 25.8 triệu thùng đã đẩy giá lên cao.

Khí tự nhiên tăng rất mạnh 9.54% lên 4.7 USD/MMBTu sau khi Nga đe dọa họ sẵn sàng xuất khẩu năng lượng sang các thị trường khác trong trường hợp đối mặt với cấm vận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)