Giá năng lượng ngày 15/2: Giá khí tự nhiên duy trì được sắc xanh

14:13 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 3.55% xuống 92.07 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 3.32% xuống 93.28 USD/thùng.
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?
Giá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược UkraineGiá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine
Giá năng lượng ngày 10/2: Giá khí tự nhiên tiếp tục sụt giảmGiá năng lượng ngày 10/2: Giá khí tự nhiên tiếp tục sụt giảm
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô bắt đầu giảm vào đầu giảm vào đầu giờ chiều, sau thông tin một số binh lính của Nga đang đóng quân tại khu vực phía Nam và Tây Nam, tiếp giáp với Ukraine đã bắt đầu quay trở về căn cứ sau khi kết thúc tập trận. Tuy vậy, Nga không nêu rõ các căn cứ này thực tế ở đâu, cũng như số binh lính cụ thể và kế hoạch tập trận tiếp trong tương lai. Tuy vậy, điều này cũng đủ để khiến cho thị trường tin rằng đây là dấu hiệu cho thấy Nga đang quay trở lại con đường đối thoại ngoại giao thay vì sử dụng vũ trang, do phái Nga đã trước đấy đã liên tục tuyên bố họ không có ý định tấn công Ukraine. Giá giảm đến gần 4 USD/thùng trước thông tin này. Bên cạnh đó, việc Iran cho biết họ đã đạt được bước tiến mới trong các đàm phán hạt nhân mới đây cũng tác động tiêu cực đến giá.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ tiếp tục tăng, với triển vọng sản lượng xuất khẩu sang EU sẽ tăng trong thời gian tới trong trường hợp EU tiến hành cấm vận ngành năng lượng của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)