Nghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởng

15:33 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giám đốc điều hành của Big Oil đã cảnh báo về tình trạng giá dầu khi họ báo cáo thu nhập bội nhờ giao dịch dầu và khí đốt.
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?
Giá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược UkraineGiá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine
Nghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanne trong các bình luận về tình hình hiện tại với chi phí năng lượng ở châu Âu khi họ báo cáo thu nhập bội thu nhờ giá dầu và khí đốt cao hơn.

Mike Miller, người đứng đầu bộ phận hàng hóa lớn ở châu Á hồi đầu tháng này đã lưu ý rằng tồn kho dầu toàn cầu thấp và năng lực sản xuất dự phòng hạn chế là lý do khiến ông kỳ vọng vào giá dầu.

Bernard Looney của BP cũng dự đoán giá năng lượng cao hơn. Ông gọi đó là "sự biến động" và cho biết nguồn cung dầu có thể giảm hơn nữa trong năm nay, hỗ trợ giá trên 90 USD / thùng.

Giám đốc điều hành Andres Opedal của Equinor cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng thị trường khí đốt sẽ thắt chặt trong tương lai và chúng tôi kỳ vọng sự biến động trong phát triển giá điện”.

Có hai điều mà tất cả các chuyên gia dầu mỏ lớn đã trích dẫn đều chia sẻ. Đầu tiên là lợi nhuận mạnh mẽ do nguồn cung rất eo hẹp, cùng với nhu cầu mạnh mẽ. Thứ hai là không có kế hoạch tăng cường sản xuất dầu.

Big Oil của châu Âu đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc giảm lượng khí thải. Shell thậm chí đã bị kiện và được lệnh cắt giảm lượng khí thải của mình.

Vì vậy, khi các nhà điều hành ngành đang cảnh báo về giá năng lượng cao là những người báo cáo về những gì không thể tránh khỏi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy