Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm trong phiên 6/9

11:40 | 07/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá 2 mặt hàng dầu thô suy yếu trong phiên giao dịch đầu tuần, do không có nhiều thông tin mới trong ngày hôm qua khi nước Mỹ vẫn trong kỳ nghỉ ngày Lễ Lao động.
Hoa Kỳ có thể bắt kịp Trung Quốc trong cuộc đua năng lượng sạch?Hoa Kỳ có thể bắt kịp Trung Quốc trong cuộc đua năng lượng sạch?
Bão Ida ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường năng lượngBão Ida ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường năng lượng
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (30/8 - 4/9)Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (30/8 - 4/9)
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường tiếp tục theo sát các đánh giá về tác động của Ida lên sản lượng tại vịnh Mexico. Theo ước tính của Cục An toàn và Thực thi Môi trường, sau 10 ngày từ khi các giàn khoan sơ tán, Ida đã khiến cho tổng sản lượng dầu thô giảm 16.8 triệu thùng, cao hơn 32% so với tác động của bão Katrina năm 2005 và 42% so với cơn bão Ike/Gustav năm 2008. Trong khi đó, tính đến hôm qua, công suất lọc dầu tương đương 1 triệu thùng/ngày tại Louisiana vẫn chưa được khôi phục.

Tại thị trường châu Âu, giá dầu được hỗ trợ phần nào nhờ nhu cầu đi lại gia tăng, thúc đẩy nhu cầu xăng dầu trong tháng 8 năm nay lên mức cao nhất so với cùng kỳ 10 năm trước. Điều này được phản ánh phần nào trong dữ liệu giao thông: lưu lượng trên đường cao tốc ở Ý và Pháp đã gia tăng 3-6% so với năm 2019, trong khi tại Ba Lan đường phố cũng đã đông đúc.

Giá khí tự nhiên tiếp tục tăng cao khi khu vực sản xuất chính tại vịnh Mexico vẫn chưa khôi phục hoạt động bình thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)