Giá lúa mì giảm mạnh trong phiên 9/9

12:32 | 10/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương giảm nhẹ dưới 1% trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt sẽ được giảm bớt trong báo cáo tối nay. Trong đó, năng suất đậu tương được dự báo sẽ tăng lên mức 50.3 giạ/mẫu từ mức 50 giạ/mẫu trong báo cáo tháng 8 kéo theo mức tồn kho cuối vụ tăng lên.
Nguồn cung tăng tạo sức ép đối với lúa mìNguồn cung tăng tạo sức ép đối với lúa mì
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9
Robusta tăng mạnh trong phiên 7/9Robusta tăng mạnh trong phiên 7/9
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu đậu tương cũng là một trong 2 mặt hàng giảm mạnh trong phiên tối qua. Nhập khẩu dầu đậu tương ở Ấn Độ chỉ đạt 2.5 triệu tấn, thấp hơn 10% so với niên vụ trước là yếu tố tác động “bearish" mạnh đến giá mặt hàng này. Điều này lại là yếu tố hỗ trợ giúp giá khô đậu tương xoá đi hoàn toàn mức giảm trong phiên do diễn biến trái chiều của 2 mặt hàng và đóng cửa với mức chênh lệch không đáng kể.

Giá ngô tiếp tục trải qua một phiên thay đổi không đáng kể và duy trì trên mức 500, cho thấy tâm lí giằng co của thị trường. Sản lượng ethanol trong tuần trước của Mỹ tăng nhẹ lên mức 923,000 thùng/ngày, kết thúc chuỗi 8 tuần giảm liên tiếp trước đó. Tuy nhiên, đây vẫn là mức sản xuất thấp so với giai đoạn trước đại dịch.

Giá lúa mì kết thúc phiên giao dịch hôm qua với mức giảm mạnh nhất thị trường nông sản. Mức giảm mạnh này chủ yếu do lực bán kĩ thuật khi giá phá vỡ vùng hỗ trợ tâm lí quan trọng ở mức 700.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto