Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9

11:12 | 09/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịnh ngày 8/9, các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sở CBOT đều quay đầu giảm nhẹ sau khi hồi phục trong phiên sáng.
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cả 3 mặt hàng trong nhóm đậu tương đều có mức thay đổi không đáng kể so với phiên trước đó. Chất lượng đậu tương tăng nhẹ 1% lên mức 57% diện tích đạt tốt - tuyệt vời trong báo cáo Crop Progress. Ngược lại, theo hãng tin Reuters, việc phục hồi các hoạt động vận chuyển ngũ cốc từ Mỹ tới các nước châu Á sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ trong ít nhất 1 tháng nữa do ảnh hưởng của cơn bão Ida. Thông tin này đã tác động bullish tới đậu tương và thu hẹp mức giảm của giá.

Nhập khẩu dầu thực vật tại Ấn Độ có thể giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm do sự bùng phát của Covid-19 và giá các loại dầu thực vật tăng cao là yếu tố chính gây sức ép lên giá dầu đậu tương. Giá khô đậu tương vẫn duy trì ở mức đóng cửa hôm trước.

Giá ngô giảm nhẹ 0.1% bất chấp mức tăng mạnh khi mở cửa do chất lượng ngô tiếp tục giảm trong tuần trước. Ngược lại, lũy kế xuất khẩu ngô của Ukraine đạt 1.28 triệu tấn, cao hơn so với cùng kỳ niên vụ trước là thông tin “bearish” và góp phần khiến giá ngô đảo chiều.

Lúa mì đóng cửa với mức giảm mạnh nhất do ở Canada, tồn kho lúa mì cuối tháng 7 đạt 5.7 triệu tấn, tăng 3.7% so với cùng kỳ năm trước và cũng cao hơn dự báo 4.8 triệu tấn của Reuters, bất chấp hoạt động xuất khẩu tích cực của nước này. Điều này cũng góp phần tạo áp lực lên giá lúa mì trong phiên hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)