Robusta tăng mạnh trong phiên 7/9

11:23 | 08/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá Arabica tăng nhẹ 0.5% lên 193.95 cents/pound, trong khi đó, giá Robusta tiếp tục gia tăng mạnh mẽ lên mức 2102 USD/tấn
Hầu hết các mặt hàng nông sản đóng cửa trong sắc xanhHầu hết các mặt hàng nông sản đóng cửa trong sắc xanh
Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8
Giá dầu đậu tương giảm mạnh do ảnh hưởng tiêu cực từ dầu thôGiá dầu đậu tương giảm mạnh do ảnh hưởng tiêu cực từ dầu thô
Ngô là mặt hàng giảm mạnh nhất trong phiên 7/9
Ảnh minh hoạ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Robusta được hỗ trợ trong bối cảnh dịch bệnh ở Việt Nam vẫn khó kiểm soát, và tình trạng kẹt hàng tại các cảng chưa được giải quyết. Giá Arabica mở phiên tăng mạnh để cân chỉnh lại với mức tăng của giá Robusta từ phiên hôm trước, tuy nhiên, giá không được hỗ trợ nhiều nên lực bán áp đảo làm cho giá đóng cửa chỉ tăng nhẹ.

Bên cạnh đó, hiện nay, thị trường thiếu vắng các tin tức cơ bản nhưng giá cả hai mặt hàng cà phê vẫn liên tục tăng, đặc biệt là giá Robusta. Có thể các quỹ đầu cơ lớn đang tìm cách thổi phồng giá để tiến hành chốt lời và khiến cho thị trường hứng chịu mức giảm điều chỉnh lớn như cuối tháng 7 vừa qua.

Giá cacao tăng mạnh 1,88% lên mức 2704 USD/tấn, giá bông nhích rất nhẹ 0,03% lên mức 94,05 cents/pound, giá đường trắng giảm 0,84% xuống mức 482,6 USD/tấn, giá cao su giảm mạnh nhất với mức 1,45% xuống mức 163 cents/pound.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)