Hầu hết các mặt hàng nông sản đóng cửa trong sắc xanh

11:11 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 2/9, ngoại trừ mức giảm của khô đậu tương, các mặt hàng còn lại trong nhóm nông sản đều đóng cửa trong sắc xanh.
Giá đậu tương phá vỡ hỗ trợ tâm lý 1300 và đang tiếp tục đà giảmGiá đậu tương phá vỡ hỗ trợ tâm lý 1300 và đang tiếp tục đà giảm
Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8
Tác động từ cơn bão Ida tiếp tục hỗ trợ giá đậu tươngTác động từ cơn bão Ida tiếp tục hỗ trợ giá đậu tương
h hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương tăng trở lại sau 5 phiên giảm liên tiếp chủ yếu nhờ các số liệu bán hàng tích cực. Trong báo cáo Export Sales, bán hàng đậu tương Mỹ 21/22 trong tuần vừa rồi đạt mức 2.1 triệu tấn, cao hơn nhiều so với khoảng dự đoán của thị trường. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu tư nhân cũng đã bán thêm 2 tàu hàng cho Trung Quốc trong báo cáo Daily Export Sales.

Bán hàng khô đậu tương 21/22 dù cũng cao hơn dự đoán nhưng việc dầu đậu tương tăng mạnh theo đà phục hồi của giá dầu thô đã gây sức ép trái chiều lớn, khiến giá tiếp tục giảm hơn 1%, về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 09 năm ngoái.

Ngô phục hồi nhẹ sau 3 phiên giảm liên tiếp, bất chấp các số liệu bán hàng không mấy tích cực tuần vừa rồi. Tuy nhiên, lũy kế bán hàng ngô niên vụ 21/22 cũng đã vượt mốc 20 triệu tấn trước khi bắt đầu, cũng với thời tiết không thuận lợi trong tuần tới đã hỗ trợ tích cực cho giá.

Lúa mì cũng tăng nhẹ trở lại sau 4 phiên giảm trước đó, tương tự với diễn biến của ngô và đậu tương. Đồng Dollar giảm về mức thấp nhất trong vòng 1 tháng là yếu tố chính hỗ trợ cho giá lúa mì CBOT.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)