Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt ngày thứ 3 liên tiếp

16:00 | 05/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng lên do sản lượng năng lượng tái tạo thấp hơn làm tăng nhu cầu về nhiên liệu này.
Nguồn cung khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 60% trong 4 tháng đầu nămNguồn cung khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 60% trong 4 tháng đầu năm
18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dàoGiá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dào
Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt ngày thứ 3 liên tiếp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau tiêu chuẩn tăng tới 3,2% trong ngày thứ ba tăng liên tiếp. Dữ liệu từ Sàn giao dịch năng lượng châu Âu cho thấy năng lượng gió của Đức giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Sản lượng gió được dự báo sẽ tiếp tục bị hạn chế cho đến hết tuần. Tại Anh, nhu cầu về khí đốt trong sản xuất điện vẫn tăng cao kể từ cuối tháng 4.

Hôm thứ Tư 4/5, EU đề xuất loại bỏ dầu thô và các sản phẩm của Nga trong năm nay, có khả năng thúc đẩy nhu cầu về khí đốt và than cho năng lượng. Thị trường gặp nhiều rủi ro hơn sau khi Moscow ngừng dòng chảy trực tiếp đến Ba Lan và Bulgaria vào tuần trước do họ không đáp ứng được nhu cầu được thanh toán bằng đồng rúp.

Nhiều quốc gia phải đối mặt với thời hạn thanh toán trong những tuần tới. EU cho biết người mua mở tài khoản rúp với Gazprombank JSC để thanh toán cho nguồn cung của Nga sẽ vi phạm lệnh trừng phạt của khối đối với Moscow.

Trong khi đó, nguồn cung khí đốt của Na Uy cho châu Âu đã giảm so với một ngày trước đó. Nguồn cung khí đốt của Nga thông qua Ukraine vẫn ổn định, trong khi Ba Lan đang nhận khí đốt theo phương thức ngược lại từ Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto