18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu

19:05 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quốc gia châu Âu không có đủ nguồn năng lượng thay thế cho phép họ thay thế nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga và tránh các vấn đề kinh tế nghiêm trọng trong mùa đông này, theo một bài báo của Washington Post.
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuậnAnh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Gazprom giảm 2,5% sản lượng khí đốt trong 4 tháng quaGazprom giảm 2,5% sản lượng khí đốt trong 4 tháng qua
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (25/4 - 1/5): Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (25/4 - 1/5): Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" phương Tây
Goldman nhìn thấy Goldman nhìn thấy "bước ngoặt" trong chu kỳ chi tiêu vốn dầu khí
18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Theo hầu hết mọi kịch bản, 18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu, khi tác động của giá cao lan tràn khắp thế giới và các nước phải vật lộn để cung cấp điện cho các nhà máy của họ, sưởi ấm nhà và duy trì hoạt động của các nhà máy điện".

Bài báo này cho biết không có đủ lựa chọn thay thế trong thời gian tới để tránh những thiệt hại lớn về kinh tế trong mùa đông này nếu Nga cắt giảm nguồn cung.

“Đây là một trò chơi rất nguy hiểm đang diễn ra”, tờ Washington Post dẫn lời Edward Chow - một học giả về an ninh năng lượng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nói. "Tôi không biết chuyện này sẽ kết thúc như thế nào. Có cảm giác như nó sẽ kết thúc ở một nơi rất tồi tệ đối với cả Tây Âu và Nga".

Theo lời của ông, khối lượng nguồn cung khí đốt toàn cầu hiện tại khó có thể thay đổi mạnh mẽ ngay. “Không ai có thể nhanh chóng sản xuất nhiều khí đốt tự nhiên hóa lỏng hơn cho dù các nước muốn vạch ra viễn tưởng nào đi chăng nữa”, chuyên gia này nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh