Gazprom giảm 2,5% sản lượng khí đốt trong 4 tháng qua

09:22 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo số liệu sơ bộ, Gazprom đã giảm 2,5% sản lượng khí đốt trong 4 tháng qua so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 175,4 tỷ mét khối. Kể từ đầu năm, xuất khẩu khí đốt sang các nước ngoài CIS đã giảm 26,9% tương đương 18,4 tỷ mét khối xuống còn 50,1 tỷ mét khối.
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuậnAnh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (25/4 - 1/5): Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (25/4 - 1/5): Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" phương Tây
Goldman nhìn thấy Goldman nhìn thấy "bước ngoặt" trong chu kỳ chi tiêu vốn dầu khí
Hầu hết các đối tác quan trọng của Nga đồng ý thanh toán khí đốt bằng đồng rúpHầu hết các đối tác quan trọng của Nga đồng ý thanh toán khí đốt bằng đồng rúp
Gazprom giảm 2,5% sản lượng khí đốt trong 4 tháng qua
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom tiếp tục cung cấp khí đốt theo các đơn đã được xác nhận từ người tiêu dùng và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ hợp đồng, công ty này cho biết.

Ngoài ra, xuất khẩu trung bình hằng ngày của Gazprom trong tháng 4 giảm 21,6% so với tháng 3, xuống còn 386,7 tỷ mét khối, công ty cho biết.

Những chuyến hàng khí đốt của Gazprom từ hệ thống truyền dẫn khí đốt đến thị trường nội địa giảm 3,7% (giảm 4,4 tỷ mét khối) do thời tiết ấm áp trong tháng 2.

Đồng thời, Gazprom đã tăng nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia lên 60% trong 4 tháng của năm 2022, công ty này cho biết.

"Xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc thông qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia đang tăng lên như một phần của hợp đồng dài hạn song phương giữa Gazprom và CNPC. Khối lượng cung cấp trong 4 tháng đầu năm 2022 đã vượt gần 60% cùng kỳ năm ngoái", báo cáo cho biết.

Trích dẫn dữ liệu từ Cơ sở Hạ tầng Khí châu Âu Gazprom cho biết tính đến ngày 29 tháng 4, trữ lượng khí đốt tại các cơ sở của UGS châu Âu đã được bổ sung thêm 6,9 tỷ mét khối. Để đạt được mức lấp đầy mục tiêu (90%), các nước EU sẽ phải bơm thêm 56 tỷ mét khối khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto