Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận

10:04 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng đã viết thư cho ngành dầu khí Biển Bắc yêu cầu họ đặt ra một kế hoạch rõ ràng để tái đầu tư lợi nhuận của mình vào các dự án năng lượng của Anh.
Bộ trưởng Năng lượng Anh sẽ phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Biển BắcBộ trưởng Năng lượng Anh sẽ phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Biển Bắc
Longboat Energy bắt đầu hoạt động khoan trên giếng thăm dò CambozolaLongboat Energy bắt đầu hoạt động khoan trên giếng thăm dò Cambozola
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá năng lượng đã đạt mức cao kỷ lục trong năm nay và lợi nhuận lớn cho các nhà sản xuất năng lượng đã dẫn đến việc Đảng Lao động liên tục kêu gọi áp thuế đối với các nhà sản xuất dầu và khí đốt ở Biển Bắc, để tài trợ cho những người đang gặp khó khăn với hóa đơn năng lượng.

Đầu tháng này, chính phủ đã đề ra kế hoạch mở rộng quy mô các nguồn năng lượng có giá cả phải chăng, sạch và an toàn trong nước, bao gồm cả vòng cấp phép mới cho dầu và khí đốt Biển Bắc.

Để đáp lại sự hỗ trợ không ngừng của Chính phủ Vương quốc Anh đối với lĩnh vực này, Thủ tướng muốn thấy một kế hoạch rất rõ ràng từ ngành dầu khí để tái đầu tư lợi nhuận ở Biển Bắc và quan trọng là vào các công nghệ năng lượng sạch của tương lai.

Giá điện và khí đốt cho hàng triệu hộ gia đình đã tăng 54% kể từ tháng 4 sau khi cơ quan quản lý Ofgem tăng trần đối với các loại thuế được sử dụng rộng rãi nhất, trong bối cảnh giá khí đốt bán buôn toàn cầu đạt mức cao kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy