Giá khí đốt của châu Âu kéo dài đà tăng

18:38 | 11/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng phiên thứ ba liên tiếp khi các cuộc đình công tiếp tục diễn ra tại các địa điểm xuất khẩu ở Australia.
Giá khí đốt châu Âu tăng vọt khi Chevron không thể ngăn chặn các cuộc đình côngGiá khí đốt châu Âu tăng vọt khi Chevron không thể ngăn chặn các cuộc đình công
EU không có kế hoạch cấm LNG của Nga ngay lập tứcEU không có kế hoạch cấm LNG của Nga ngay lập tức
Giá khí đốt của châu Âu kéo dài đà tăng
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai tiêu chuẩn đã tăng tới 7,2% vào thứ Hai 11/9. Tập đoàn Chevron đã nộp đơn lên cơ quan quản lý lao động để giúp giải quyết tranh chấp với các công đoàn tại các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng Gorgon và Wheatstone.

Người phát ngôn của Chevron cho biết: “Sau nhiều cuộc họp và phiên hòa giải với Ủy ban Công bằng Lao động, vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào vì các công đoàn đang yêu cầu các điều khoản cao hơn đáng kể so với thị trường”.

Ngày 9/9, công nhân đã bắt đầu đình công một phần, đe dọa nguồn cung cấp khoảng 7% lượng LNG của thế giới vào năm ngoái. Mối đe dọa đình công đã khiến thị trường khí đốt châu Âu hồi hộp hơn một tháng, gây ra biến động giá cả và cho thấy sự phụ thuộc vào dòng nhiên liệu toàn cầu.

Ngoài ra, xuất khẩu khí đốt qua đường ống của Na Uy vẫn bị hạn chế trong bối cảnh bảo trì tại các cơ sở quan trọng, đặc biệt tại mỏ Troll khổng lồ.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, giá khí đốt tiêu chuẩn của châu Âu, tăng 3,74% lên 35,80 euro một megawatt giờ vào lúc 8:25 sáng tại Amsterdam.

Yến Anh

Bloomberg