Nguồn cung xăng dầu của Pháp đã được cải thiện

14:08 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Có những dấu hiệu cho thấy nguồn cung cấp xăng dầu cho các trạm dịch vụ ở Pháp đã được cải thiện, nhưng tình hình ở khu vực Paris vẫn khó khăn, Bộ trưởng Chuyển tiếp Năng lượng Pháp - Agnes Pannier-Runacher nói với đài phát thanh Pháp.
Giá dầu tăng do lo ngại nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng do lo ngại nguồn cung thắt chặt
Iran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khácIran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khác
Nguồn cung xăng dầu của Pháp đã được cải thiện
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà nói: “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo tình hình trở nên tốt hơn”.

TotalEnergies đã bị ảnh hưởng do các cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu của họ ở Pháp gần một tháng nay, khi công nhân phản đối quan điểm của họ về việc tăng lương cao hơn sẽ dẫn đến lạm phát gia tăng.

Những cuộc biểu tình ấy đã làm gián đoạn nguồn cung cấp xăng dầu cho các trạm dịch vụ, dẫn đến người lái xe ô tô phải xếp hàng dài để đổ xăng và gây ra sự phẫn nộ của dư luận.

Công ty năng lượng EDF, mà chính phủ Pháp đang trong quá trình quốc hữu hóa hoàn toàn, cũng bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công tại các lò phản ứng hạt nhân của nước này.

Hôm thứ Ba 18/10, nhà điều hành lưới điện quốc gia của Pháp RTE cảnh báo những cuộc đình công kéo dài tại EDF có thể gây ra "hậu quả nặng nề" đối với nguồn cung cấp điện của nước này trong mùa đông tới.

Pannier-Runacher cho biết EDF vẫn đang đàm phán với các tổ chức công đoàn để cố gắng giải quyết tranh chấp đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto