Iran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khác

19:00 | 18/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga và Iran đã ký kết các thỏa thuận trong ngành dầu khí trị giá hơn 40 tỷ USD.
Giới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cungGiới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cung
Công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt mới ở Biển Đen như thế nào?Công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt mới ở Biển Đen như thế nào?
Iran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khác
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Iran có thể trở thành trung tâm cung cấp các sản phẩm dầu và khí đốt của Nga cho các nước khác, Alireza Varnaseri - một thành viên của Ủy ban Majlis (Quốc hội) về năng lượng cho biết vào hôm thứ Hai 17/10 trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Shana của Iran.

"Là một trong những nhà xuất khẩu dầu và khí đốt lớn nhất thế giới, Nga là đối tác chiến lược của Iran trong các lĩnh vực năng lượng khác nhau. Hợp tác giữa Iran và Nga giúp phát triển các mỏ dầu và khí đốt của Iran [...] Iran có thể là trung tâm trung chuyển các sản phẩm dầu khí của Nga sang các nước khác”, ông nói.

Ngày 13/10, Thứ trưởng Dầu mỏ Iran Ahmad Asadzadeh cho biết bên lề diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga rằng Gazprom chắc chắn có ​​cơ hội để vận chuyển khí đốt của mình qua Iran tới các nước láng giềng, trong đó có Pakistan. Asadzadeh cũng lưu ý rằng lãnh thổ của Iran có thể vận chuyển khí đốt đến các quốc gia trong vịnh Ba Tư.

Nga và Iran đã ký kết các thỏa thuận trong ngành dầu khí trị giá hơn 40 tỷ USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto