Giới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cung

06:12 | 18/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Alexey Miller của tập đoàn khí đốt Nga Gazprom - Alexey Miller chỉ ra rằng, động thái đưa ra mức giá trần đối với khí đốt của Nga sẽ kéo theo việc ngừng nguồn cung của Gazprom.
Nga có thể cung cấp cho châu Âu 63 tỷ m3 khí đốt mỗi năm thông qua Thổ Nhĩ KỳNga có thể cung cấp cho châu Âu 63 tỷ m3 khí đốt mỗi năm thông qua Thổ Nhĩ Kỳ
Nga sẽ giảm sản lượng khí đốt khoảng 10% vào năm 2022Nga sẽ giảm sản lượng khí đốt khoảng 10% vào năm 2022
Giới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cung

Miller nói trong một cuộc phỏng vấn với Pavel Zarubin (người dẫn chương trình "Moscow. Điện Kremlin. Putin") rằng: “Mọi người biết đó, thực sự chúng tôi tuân thủ các hợp đồng đã ký kết. Một quyết định đơn phương như vậy chắc chắc là vi phạm các điều khoản có trong hợp đồng, điều đó sẽ kéo theo nguồn cung sẽ bị ngừng”.

Vào ngày 25/9, một nhóm gồm 15 quốc gia đã kêu gọi Ủy ban châu Âu đưa ra mức giá trần đối với tất cả các mặt hàng khí đốt nhập khẩu. Tuy nhiên, Đức, Đan Mạch và Hà Lan phản đối sáng kiến ​​này, cho rằng nó sẽ gây tổn hại cho các nỗ lực kiềm chế cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nhấn mạnh sự cần thiết của giới hạn giá chỉ đối với khí đốt của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto