Nga có thể cung cấp cho châu Âu 63 tỷ m3 khí đốt mỗi năm thông qua Thổ Nhĩ Kỳ

10:05 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga có thể xuất khẩu sang châu Âu thông qua Thổ Nhĩ Kỳ và Biển Đen khoảng 63 tỷ m3 khí mỗi năm, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Anadolu.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020
Giá khí đốt toàn cầu sẽ duy trì ở mức cao ít nhất cho đến năm 2026Giá khí đốt toàn cầu sẽ duy trì ở mức cao ít nhất cho đến năm 2026
Nga có thể cung cấp cho châu Âu 63 tỷ m3 khí đốt mỗi năm thông qua Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"South Stream đã được lên kế hoạch cho bốn tuyến đường ống với công suất khoảng 63 tỷ mét khối. Công suất tiềm năng này, nếu có nhu cầu, có thể được sử dụng để cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng châu Âu qua Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ, với điều kiện là các đường ống liên quan này có thể được hoạt động một cách đáng tin cậy và an toàn”, Novak nói.

Đồng thời, ông nói thêm rằng Nga không quan tâm đến giá khí đốt cao vì điều này dẫn đến việc các nguồn năng lượng tái tạo sẽ được thúc đẩy. "Chúng tôi không muốn giá cao vì nếu giá cao, các nguồn năng lượng tái tạo thay thế có thể bắt đầu được sử dụng nhanh hơn", Novak nói.

Phó Thủ tướng cho biết thêm, giá khí đốt hiện nay trên thị trường được tạo ra một cách giả tạo do các chính trị gia châu Âu tự tạo ra vấn đề về nguồn cung khí đốt tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh