Công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt mới ở Biển Đen như thế nào?

18:50 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller nói với kênh truyền hình Channel One của Nga ngày 13/10, công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt dự kiến chạy qua Biển Đen có thể sánh ngang với công suất của các đường ống Baltic đã mất do hậu quả của vụ phá hoại Nord Stream.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020
Xuất khẩu khí đốt về phía Đông của Nga có thể đạt 100 bcm mỗi nămXuất khẩu khí đốt về phía Đông của Nga có thể đạt 100 bcm mỗi năm
Công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt mới ở Biển Đen như thế nào?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nếu chúng ta bàn luận về khối lượng có thể có trong hành lang TurkStream, về khả năng vận chuyển khí đốt mới, thì chúng tương đương với khối lượng đã mất đi ở Baltic, ở Nord Streams do các hành động khủng bố quốc tế", ông nói.

Theo quan điểm ​​của Miller, thị trường sẽ có nhu cầu với lượng khí đốt mới được đề xuất.

"Có những hợp đồng giao khí đối hợp lệ qua Nord Stream 1. Vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, hiện tại dù không thể giao khí theo những hợp đồng này, nhưng những hợp đồng đó vẫn còn hiệu lực và vẫn còn có nhiều khách hàng quan tâm đến việc mua khối lượng khí đó", ông nói.

Miller cho biết thêm, Gazprom có khả năng tự xây dựng các đường ống dẫn khí ngoài khơi và trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Miller cho biết thêm, hiện tại họ đang thảo luận về việc tạo ra một trung tâm khí đốt ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh