Giá dầu tăng do lo ngại nguồn cung thắt chặt

09:50 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch tại châu Á hôm thứ Tư 19/10 do lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau báo cáo về tồn kho giảm ở Mỹ bù đắp lo ngại về nhu cầu giảm từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc.
Mỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần nàyMỹ có thể bán dầu từ kho dự trữ khẩn cấp trong tuần này
Iran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khácIran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khác
Giá dầu tăng do lo ngại nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 73 cent, tương đương 0,8% lên mức 90,76 USD/thùng vào lúc 01:00 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 83,95 USD/thùng, tăng 1,13 USD, tương đương 1,4%. Hợp đồng giao sau của WTI sẽ hết hạn vào thứ Năm 20/10.

Dầu Brent và WTI đã chạm mức thấp nhất trong hai tuần và lần lượt giảm 1,7% và 3,1% trong phiên trước đó do các báo cáo về kế hoạch của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giải phóng thêm dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14/10, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm 18/10.

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, diễn ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga, sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp. Các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực lần lượt vào tháng 12 và tháng 2.

"Chúng tôi dự đoán sản lượng của Nga sẽ giảm 0,6 triệu thùng/ngày vào cuối năm (ngoài mức giảm 400.000 thùng/ngày kể từ tháng 2), do châu Âu thực hiện cả lệnh cấm vận mua dầu của Nga cũng như lệnh cấm đối với các dịch vụ quan trọng như vận tải, bảo hiểm và tài chính”, các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một ghi chú.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh