Giá đồng sẽ suy yếu nhẹ do dự báo thặng dư nhu cầu trong năm 2021

16:48 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, tất cả các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt tăng điểm. Trong đó, giá đồng tăng 1.35%, đóng cửa lên mức 4.52 USD/pound, qua đó đánh dấu mức giá cao nhất kể từ tháng 8/2011.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đồng bất ngờ hồi phục mạnh sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp trước đó, phá vỡ mức kháng cự 4.5 USD/pound nhờ kì vọng lạc quan vào phục hồi kinh tế thế giới và nhu cầu đồng ổn định. Số liệu kinh tế vĩ mô tích cực tại Hoa Kỳ, cùng với quyết định nới lỏng các biện pháp giãn cách của chính phủ các quốc gia châu Âu đang hỗ trợ cho nhu cầu kim loại công nghiệp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng giá đồng sẽ hạ nhiệt trong ngày hôm nay, dự kiến dao động trong khoảng giá 4.4 - 4.5 USD/pound, khi cán cân cung - cầu của thị trường này được dự báo sẽ thặng dư trong năm 2021.

Báo cáo mới nhất của Hội đồng nghiên cứu đồng quốc tế (ICSG) cho thấy, thị trường đồng có thể ghi nhận mức thặng dư khoảng 79,000 tấn trong năm nay, và dự báo có thể lên tới 109,000 tấn trong năm 2022.

Theo đó, ICSG cho rằng sản lượng khai thác đồng toàn cầu được kì vọng sẽ tăng lần lượt 3.5% và 3.7% trong năm 2021 và 2022, nhờ sự hồi phục mạnh từ hoạt động sản xuất nghèo nàn năm 2020 khi các tập đoàn khai khoáng liên tiếp đẩy mạnh hoạt động.

Bên cạnh đó, sản lượng đồng tinh chế cũng được dự báo tăng mạnh, cụ thể mức tăng được ICSG báo cáo là 3% trong cả 2 năm 2021 và 2022.

Những thông tin nêu trên khiến cho những lo ngại về tình trạng hạn chế nguồn cung đồng trên thế giới giảm bớt, trong bối cảnh nhu cầu cho kim loại đỏ này vẫn đang ở mức cao. Điều này sẽ gia tăng lực bán cho đồng trong phiên hôm nay, và có thể sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới mặt hàng này trong các phiên giao dịch còn lại của tuần này.

Các mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếuCác mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu
Đồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loạiĐồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loại
Giá các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăngGiá các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto