Các mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu

10:02 | 30/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/4, các mặt hàng trong nhóm cơ bản có diễn biến trái chiều, trong khi kim loại quý đồng loạt giảm.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm nhẹ 0.12% xuống 26.053 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 1.2% xuống 1197.6 USD/ounce.

Các thông tin kinh tế tích cực của Mỹ đã góp phần vào đà giảm của các mặt hàng kim loại quý khi nhu cầu trú ẩn của thị trường giảm bớt. Theo số liệu chính thức do Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm qua, GDP của Mỹ trong quý I/2021 tăng lên 6.4%. Mặc dù con số này thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 6.7% nhưng vẫn cho thấy sự tăng trưởng lớn thứ 2 kể từ năm 2003. Tuy rằng nền kinh tế chưa phục hồi trở lại mức trước đại dịch nhưng các kế hoạch kích thích của Joe Biden hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng tới.

Mặt khác, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước gần như không đổi, đạt 553,000. Đây là mức tương đối thấp trong vòng 4 tháng qua, cho thấy thị trường lao động tại Mỹ đang trên đà phục hồi tốt.

Giá đồng giảm nhẹ 0.11% xuống 2.911 USD/pound do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư. Đồng USD tăng giá cũng gây áp lực lên giá đồng khi mặt hàng kim loại này. Đóng cửa phiên, chỉ số Dollar Index tăng 0.01% lên 90.61 điểm.

Giá quặng sắt tăng 0.13% lên 187.70 USD/tấn do Fortescue cho rằng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Trung Quốc và tỷ lệ lợi nhuận tốt của ngành thép sẽ thúc đẩy đà tăng của mặt hàng kim loại cơ sở này.

Đồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loạiĐồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loại
Giá các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăngGiá các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng
Giá kim loại cơ sở nhiều khả năng sẽ diễn biến trái chiều trong tuần nàyGiá kim loại cơ sở nhiều khả năng sẽ diễn biến trái chiều trong tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto