Giá đồng nhiều khả năng sẽ giằng co ở mức 5 USD/pound trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine

03:08 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đồng lập đỉnh mới trong tuần vừa qua với mức tăng 10% đưa giá lên 4.94 USD. Giá đồng nhận được rất nhiều tin tức hỗ trợ từ những yếu tố cơ bản, lẫn yếu tố về kinh tế vĩ mô và liên thị trường. Sức mua áp đảo giúp giá tăng 4/5 phiên giao dịch.
Giá kim loại ngày 3/3: Giá quặng sắt tăng mạnh?Giá kim loại ngày 3/3: Giá quặng sắt tăng mạnh?
Giá kim loại ngày 2/3: Giá bạc ngược dòng giảm so với nhóm còn lại?Giá kim loại ngày 2/3: Giá bạc ngược dòng giảm so với nhóm còn lại?
Giá kim loại ngày 28/2:Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh?Giá kim loại ngày 28/2:Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần này, các nhà đầu tư vẫn theo dõi sát sao các số liệu về tồn kho cũng như tình hình lạm phát ở hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Mức tồn kho trên cả hai Sở LME và Sở COMEX hiện đều giảm xuống dưới 70,000 tấn và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, dự trữ đồng trên Sở Thượng Hải đang có xu hướng đi ngang ở mức 73,000 tấn.

Ngoài việc tồn kho thấp và sản lượng đồng của Chile giảm 15% trong tháng 2, thị trường đồng không có các tin tức về nguồn cung liên tiếp và được cập nhật thường xuyên như các thị trường nông sản hay năng lượng, nên biến động giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Việc giá năng lượng tăng khiến cho các hoạt động xây dựng sẽ phải giảm bớt để tiết kiệm điện. Đồng thời, căng thẳng giữa Nga và Ukraine còn khiến cho tình hình chuỗi cung ứng trên toàn cầu trở nên nghiêm trọng hơn, bởi các công ty vận tải sẽ phải điều chỉnh lại tuyến đường cũng như lịch trình vận chuyển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto