Giá kim loại ngày 2/3: Giá bạc ngược dòng giảm so với nhóm còn lại?

13:08 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Diễn biến trái chiều quay lại với thị trường kim loại. Giá bạc giảm 1.37% còn khoảng 25.2 USD/ounce trong khi giá bạch kim vẫn duy trì được sắc xanh với mức tăng 1.53% lên 1068USD/ounce. Dòng vốn vào thị trường kim loại quý bị cạnh tranh trở lại khi mà thị trường chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng với cả ba chỉ số chính là S&P500, Nasdaq và Dow Jones đồng loạt tăng điểm
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, giá bạch kim vẫn giữ được sắc xanh trong bối cảnh cả vàng và bạc đều giảm bởi trước đó giá bạch kim không tăng mạnh bằng hai kim loại quý còn lại. Bên cạnh đó, xung đột chính trị ở châu Âu vẫn mang lại nỗi lo về nguồn cung nhất định bởi Nga cũng là một nước có trữ lượng bạch kim lớn.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng bật tăng mạnh mẽ lên 4.6655 USD/pound lên mức cao nhất kể từ ngày 10/2. Tin tức sản lượng đồng ở Chile giảm vẫn đang tiếp tục phản ánh vào giá và khiến cho các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung đồng trên toàn cầu.

Giá nhôm tăng gần 3% lên 3569 USD tấn và cũng là mức cao nhất mọi thời đại, và giá Niken cũng tăng gần 3.1% lên 25,879 USD/tấn do những lo ngại về nguồn cung đến từ phía Nga. Rusal là nhà sản xuất nhôm lớn nhất bên ngoài Trung Quốc và Norilsk chiếm khoảng 10% sản lượng niken tinh luyện trên toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)