Giá kim loại ngày 28/2:Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh?

12:23 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khi giá bạc tăng 1.5% lên 24.4 USD/ounce thì giá bạch kim giảm 1.1% về 1038.7 USD/ounce. Cả hai mặt hàng đều tăng giá trong tháng hai, đáng chú ý, thị trường bạch kim đã tăng tháng thứ 3 liên tiếp.
Giá kim loại ngày 24/2: Giá bạc và bạch kim trái chiều!Giá kim loại ngày 24/2: Giá bạc và bạch kim trái chiều!
Giá vàng và paladium trên thế giới tăng vọt khi xung đột Nga- UkraineGiá vàng và paladium trên thế giới tăng vọt khi xung đột Nga- Ukraine
Giá kim loại ngày 23/2: Giá đồng đi ngược chiều giữ sắc đỏ?Giá kim loại ngày 23/2: Giá đồng đi ngược chiều giữ sắc đỏ?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh nhờ vai trò trú ẩn an toàn vượt trội hơn so với bạch kim, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư vẫn còn lo ngại về tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, dòng vốn đổ vào thị trường kim loại quý đang bị cạnh tranh gắt gao, khi mà mức lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm mạnh 15 điểm cơ bản về 1.82%. Đây là một mức giảm rất lớn, cho thấy các nhà đầu tư đang mua trái phiếu nhiều hơn vì mức lãi suất hấp dẫn hiện nay.

Lực bán ở trên thị trường bạch kim nhiều hơn bởi kim loại này được sử dụng nhiều trong các hoạt động sản xuất công nghiệp, mà trong bối cảnh giá năng lượng tăng, các nhà máy sẽ phải cắt giảm công suất, ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ đối với kim loại này.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm 0.7% về 4.45 USD/pound. Triển vọng của thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi sự đình trệ của nền kinh tế Trung Quốc, nhà tiêu thụ số một thế giới. Giai đoạn sau Tết Nguyên đán mỗi năm thường được ví như “mùa xây dựng” của Trung Quốc, tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng thanh khoản của thị trường bất động sản, mà các hoạt động xây dựng, cũng như phát triển cơ sở hạ tầng mới năm nay tăng trưởng rất yếu.

Trong khi đó, giá quặng sắt lấy lại sắc xanh, với mức đóng cửa cao hơn gần 4% lên 141.9 USD/tấn. Thị trường quặng sắt cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản Trung Quốc, tuy nhiên không như giá đồng, giá sắt còn cách đỉnh cũ khá xa, nên lực bán không mạnh như trên thị trường đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)