Giá kim loại ngày 23/2: Giá đồng đi ngược chiều giữ sắc đỏ?

13:42 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại quý vẫn duy trì được sắc xanh với giá bạc tăng 1% lên gần 24.6 USD/ounce, giá bạch kim cũng đóng cửa cao hơn 0.5% lên 1091.7 USD/ounce
Giá kim loại ngày 22/2: Giá kim loại duy trì sắc xanh?Giá kim loại ngày 22/2: Giá kim loại duy trì sắc xanh?
Giá kim loại ngày 21/2: Giá kim loại quý nối dài mạch tăngGiá kim loại ngày 21/2: Giá kim loại quý nối dài mạch tăng
Giá kim loại ngày 17/2: Giá bạch kim duy trì được đà tăng?Giá kim loại ngày 17/2: Giá bạch kim duy trì được đà tăng?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạch kim cũng đang dần tăng đến mức 1100 USD, và đang ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Hai mặt hàng kim loại quý hiện đang nhận đực rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ vào vai trò trú ẩn an toàn. Dù triển vọng trong dài hạn của hai mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chính sách thắt chặt của FED, tuy nhiên, trong ngắn hạn, do căng thẳng địa chính trị leo thang nên giá cả bạc và bạch kim đều được hồi phục rất tốt.

Trái lại với hai mặt hàng bạc và bạch kim, sức mua đối với nhóm kim loại cơ bản đã giảm dần nê phần lớn các mặt hàng đóng cửa trong sắc đỏ. Giá đồng tiếp tục giảm gần 0.6% về 4.4840 USD/pound. Nguồn cung trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng ổn định, trong khi đó nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng không quá mạnh khiến cho giá đồng chịu nhiều sức ép bán hơn. Giá quặng sắt hồi phục nhẹ gần 2% lên 139.11 USD/tấn. Mức tăng 1.8% so với các mặt hàng kim loại nói chung là một mức tăng mạnh, nhưng trên thị trường quặng sắt có nhiều rủi ro với tính thanh khoản có phần khiêm tốn hơn nên mức tăng này không phản ánh triển vọng tăng giá rõ rệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)