Giá kim loại ngày 22/2: Giá kim loại duy trì sắc xanh?

12:02 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh vẫn áp đảo trên bảng giá của các mặt hàng kim loại, nhưng diễn biến trái chiều vẫn xuất hiện giữa nhóm kim loại quý và một số mặt hàng kim loại cơ bản.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc nối dài đà tăng với mức đóng cửa cao hơn 1.3% lên 24.311 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng gần 1% lên 1086 USD/ounce. Đồng USD suy yếu cùng với việc dòng vốn tiếp tục rời khỏi thị trường chứng khoán là yếu tố hỗ trợ rất nhiều cho giá của hai mặt hàng kim loại quý. Vai trò trú ẩn của bạc và bạch kim được đề cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine không ngừng leo thang. Bên cạnh đó, giá bạc và bạch kim vẫn giữ được đà tăng mặc dù giá vàng giảm bởi hai kim loại này chưa chịu áp lực bán chốt lời và điều chỉnh như giá vàng.

Trái lại, giá đồng và quặng sắt đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ. Giá đồng giảm phiên thứ tư liên tiếp với mức đóng cửa thấp hơn 0.2% về 4.5105 USD/pound. Nguồn cung đồng không chỉ ở Trung Quốc mà trên thế giới hiện đang ổn định và đang có xu hướng tích lũy tăng dần, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ không tăng cùng tốc độ khiến cho áp lực bán nhiều hơn trên thị trường đồng. Giá quặng sắt cũng giảm 2.31% về 136.66 USD/tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)