Giá đồng có thể tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

21:29 | 17/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 16/3, giá đồng kì hạn tháng 5 giảm mạnh 1.67%, xuống mức 4.0725 USD/pound khi kết phiên do lượng tồn kho tăng mạnh cũng như tâm lý đắn đo của nhà đầu tư trước kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo đó, lượng tồn kho đồng trên sàn kim loại LME tăng 12% lên mức 104,000 tấn, cao nhất kể từ đầu tháng 1 năm nay, trong khi tồn kho đồng tại các kho chứa của sàn giao dịch Thượng Hải đạt 172,000 tấn, cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Bên cạnh đó, công nhân tại mỏ đồng Los Pelambres cũng cho thấy những dấu hiệu nhượng bộ, khi quyết định kéo dài đàm phán với chính phủ để ngăn chặn nguy cơ biểu tình tại một trong những mỏ đồng lớn nhất tại Chile. Hai thông tin trên đã thúc đẩy lực bán kim loại đồng trong phiên hôm qua, do những lo ngại về dư thừa nguồn cung tăng lên rõ rệt.

Trong ngày hôm nay, chúng tôi cho rằng giá đồng sẽ tăng nhẹ trở lại nhờ kì vọng chính sách tiền tệ của Fed, dự kiến dao động trong khoảng giá 4.1 – 4.3 USD/pound.

Cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ kết thúc ngày hôm nay, với kết quả là những quyết định của chủ tịch Jerome Powell về lãi suất chính sách, dự báo tỉ lệ lạm phát cũng như triển vọng tăng trưởng GDP trong tương lai. Những phát biểu của ông Powell sẽ có tác động đáng kể tới thị trường, khi nước Mỹ đang ở trong giai đoạn khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, theo kế hoạch, khoản hỗ trợ 1,400 USD/người trong gói cứu trợ 1,900 tỉ USD của chính phủ Mỹ sẽ đến tay người dân trong ngày hôm nay. Chúng tôi cho rằng, giá đồng sẽ biến động mạnh trong nửa cuối phiên, khi sự tiêu hóa thông tin trên thị trường diễn ra rộng rãi.

Giá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăngGiá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng
Giá kim loại bật tăng mạnh nhờ tín hiệu tích cực từ gói kích thíchGiá kim loại bật tăng mạnh nhờ tín hiệu tích cực từ gói kích thích
Giá đồng tăng mạnh nhờ gói kích thíchGiá đồng tăng mạnh nhờ gói kích thích

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto