Giá dầu trượt dốc do Bắc Kinh cảnh báo COVID và lo ngại lạm phát

10:23 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu trượt hơn 2 USD vào thứ Hai 13/6 khi các vụ COVID-19 ở Bắc Kinh bùng phát đã dập tắt hy vọng về nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc tăng nhanh, trong khi lo lắng về lạm phát toàn cầu và tăng trưởng kinh tế hơn nữa làm suy giảm thị trường.
Iran giao thêm một tàu chở dầu cho VenezuelaIran giao thêm một tàu chở dầu cho Venezuela
BP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-SupsaBP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-Supsa
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giảiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải
Sri Lanka có thể buộc phải mua thêm dầu từ NgaSri Lanka có thể buộc phải mua thêm dầu từ Nga
Tổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọaTổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa
Giá dầu trượt dốc do Bắc Kinh cảnh báo COVID và lo ngại lạm phát
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent giao sau giảm 2,06 USD, tương đương 1,7%, xuống còn 119,95 USD/thùng vào lúc 00h33 GMT trong khi dầu WTI của Mỹ ở mức 118,54 USD/thùng, giảm 2,13 USD, tương đương 1,8%.

Giá dầu giảm sau khi các quan chức Trung Quốc cảnh báo vào Chủ nhật 12/6 về một đợt COVID "dữ dội" lan rộng ở thủ đô và công bố kế hoạch tiến hành thử nghiệm hàng loạt ở Bắc Kinh cho đến thứ Tư tuần này.

Lo ngại về việc tăng lãi suất tiếp theo sau khi lạm phát của Mỹ tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước cũng đang đè nặng lên thị trường tài chính toàn cầu.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn toàn cầu này đều tăng hơn 1% vào tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu mạnh mẽ ở nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, Mỹ, bất chấp lo ngại lạm phát và hy vọng rằng tiêu thụ ở Trung Quốc - nước tiêu thụ toàn cầu số 2 - có thể phục hồi sau khi các biện pháp khóa cửa được dỡ bỏ từ ngày 1/6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto